DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

Mùa mưa, người dân tiếp tục lo chống ngập

bơm chìm nước thải

 

Mùa mưa, người dân tiếp tục lo chống ngập

 


Những cơn mưa lớn đầu tiên đã trút xuống TP. HCM, tuy được nhận định chỉ là mưa trái mùa và mùa mưa vẫn chưa bắt đầu, nhưng đó cũng là một tín hiệu nhắc nhở để người dân chuẩn bị cho chuỗi ngày mưa liên tục. Mùa mưa năm nay có giảm ngập hay không, hay còn trầm trọng hơn là điều nhiều người quan tâm.

 

triều cường lịch sử ở TP. HCM 2019

 

Triều cường lịch sử ngày 30/9/2019

 

Năm ngoái, ngày 30/9/2019 triều cường đạt mốc lịch sử 1.77m, gây không ít khó khăn cho người dân do đường xá ngập nước, bên cạnh đó nước triều lên nhanh, dễ dàng đánh gục các hệ thống bơm thoát nước tòa nhà lâu ngày không được bảo trì, kéo theo nhiều tài sản bị hư hại. Trong quá khứ đã nhiều lần các tầng hầm căn hộ cũng như cơ sở kinh doanh ở TP. HCM trở thành bể bơi sau những cơn mưa lớn.

 

Ở quy mô toàn cầu, nền nhiệt tăng, tan băng Bắc Cực, gây nguy cơ ngập lụt nhiều phần ở các lục địa. Miền Nam Việt Nam cũng phải đối phó với tình trạng xâm nhập mặn, triều cường ngày càng cao, trong khi thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang sụt lún theo thời gian mà không có dấu hiệu giảm.

 

Công cuộc chống ngập của thành phố chưa bao giờ là bài toán đơn giản, trải qua nhiều năm, thành phố kêu gọi sáng kiến, kinh nghiệm từ tất cả các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, mọi người đều trông chờ kết quả từ các dự án chống ngập, nhưng dự án chống ngập lớn nhất từ trước tới nay của thành phố vẫn chưa hoàn thành, thành phố đã chi 10.000 tỷ đồng vào Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1), được bắt đầu từ năm 2016, đến tháng 2/2020 dự án đã hoàn thành 78% giá trị xây lắp, hẹn tháng 9/2020 sẽ hoàn thành nếu các thủ tục thuận lợi.

 

Dự án này sẽ xây dựng 6 cống ngăn triều, 3 trạm bơm và 8Km đê, kè ven sông Sài Gòn ở các vị trí trọng yếu. Sau khi dự án đắt đỏ này hoàn thành, việc thành phố có còn ngập hay không còn phụ thuộc vào hệ thống cống thoát nước trong đô thị có hoạt động tốt để đổ nước về các trạm bơm kịp thời hay không. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người dân, vì xả rác bừa bãi ra môi trường, tức gián tiếp xả rác vào các cống rãnh thoát nước là nguyên nhân chính gây tắc các tuyến cống thoát nước.

 

Như vậy người dân thành phố sẽ vẫn còn phải đối phó với ngập trong khi chính quyền thành phố từng bước xử lí ngập ở quy mô lớn. Những gì mỗi người dân có thể làm ngay lúc này là kiểm tra, bảo trì hệ thống bơm thoát nước của gia đình nếu như nhà có tầng hầm, và giữ gìn vệ sinh trong khu vực sinh sống, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác vào cống rãnh thoát nước bởi chính điều này là cản trở lớn nhất cho việc thoát nước trong đô thị.

 

Tham khảo các dòng bơm chìm nước thải Thuận Hiệp Thành đang phân phối: click

 

bơm chìm nước thải

 

 

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350