DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

5 yếu tố chính ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy bơm nước

Sử dụng máy bơm nước sao cho hiệu quả là điều mà khá nhiều khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó chúng ta không thể không nhắc đến các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm nước. Vậy những yếu tố đó là gì? Bài viết dưới đây Máy bơm cấp nước công nghiệp Thuận Hiệp Thành sẽ đưa ra 5 yếu tố chính ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy bơm nước để quý khách hàng lưu ý sử dụng máy bơm sao cho hiệu quả nhất.

 

1. Chu kỳ làm việc của máy bơm nước


Máy bơm nước nếu được mở để chạy một vài lần một ngày sẽ có tuổi thọ lâu hơn so với những máy bơm cùng loại được sử dụng liên tục hoặc quá tải. Do đó bạn cần lưu ý trong qua trình sử dụng. Đảm bảo giảm thiểu tối đa số lần tắt mở máy bơm. Thời gian tối thiểu bật tắt máy ít nhất trên 2 phút.

 

2. Điện động cơ điện


Điện động cơ mã lực hoặc kích cỡ động của cơ máy bơm nước. Nếu cùng một ứng dụng và khối lượng công việc. Máy có động cơ điện lớn hơn, làm việc tốt hơn thì tuổi thọ được kéo dài hơn.

 

5 yếu tố chính ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy bơm nước

5 yếu tố chính ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy bơm nước

 

3. Chất lượng nước

 

Chất lượng nước hay độ nhớt của dung dịch sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến máy bơm nước. Mỗi loại máy được thiết kế để làm việc với một môi chất khách nhau. Nước có nhiều bùn bẩn sẽ ảnh hưởng lớn đến việc vòng bi bơm và các bộ phận hoạt động khác mài mòn.

 

Ngoài ra chất lượng của các ổ bi động cơ máy bơm phụ thuộc vào yêu cầu cầu bôi trơn của nó.

 

4. Lắp đặt thiết bị


Có thể tạo sự khác biệt lớn đến thời gian sử dụng của các thiết bị cung cấp nước. Nếu bạn nghĩ lắp đặt thiết bị chỉ đơn giản là treo lên một máy bơm và hệ thống dây điện. Không có sự hiểu biết về tầm quan trọng vị trí thích hợp của van kiểm tra, các bộ lọc, hệ thống dây điện. Như thế sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ của máy bơm.

 

Kiểm tra và bảo dưỡng máy bơm nước

Tuổi thọ máy bơm nước 5 yếu tố chính ảnh hưởng tới

 

5. Kiểm tra và bảo dưỡng

 

Chắc chắn rằng 1 chiếc máy bơm được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Chính vì thế, bạn cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng máy theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

 

Xem thêm: Mua Máy Bơm Nước Nóng Đầu Inox Pentax Ở Đâu Uy Tín Giá Rẻ

 

Cách nâng cao tuổi thọ máy bơm nước, đồng thời tiết kiệm điện năng

 

Để nâng cao tuổi thọ, đồng thời tiết kiệm điện năng mà máy bơm nước tiêu thụ. Trong quá trình sử dụng chúng ta cần phải biết các yếu tố sau:

 

1. Lượng điện năng dùng phụ thuộc vào lưu lượng nước, công suất máy, độ hút và độ đẩy. Nếu chiều cao hút, chiều cao đẩy càng lớn thì càng tốn điện.

 

2. Đường ống bẩn, lắm cặn hay ống dẫn nước dài, nhiều cút nối, sẽ gây cản trở cho việc hút nước của máy bơm, vì vậy mà nước sẽ lên chậm hơn, thời gian phải sử dụng máy bơm sẽ phải tăng lên, gây tốn điện.

 

3. Đầu hút bị hở, thông với không khí thì không thể hút được nước.

 

4. Không có nước mà máy bơm vẫn chạy thì sẽ dẫn đến hiện tượng nóng máy và dễ gây cháy.

 

5. Vỏ bơm, vỏ động cơ không nên che bọc mà nên để trần, để không cản trở không khí làm mát bơm và động cơ.

 

6. Các máy bơm nước thông thường, nước mà máy bơm có thể bơm có nhiệt độ cao nhất là 40 độ C, nhiệt độ cao hơn dung lâu sẽ khiến bơm bị hỏng. Nếu nhiệt độ càng cao thì hiệu quả làm việc của bơm cùng với tuổi thọ của bơm sẽ giảm.

 

7. Chọn mua bơm theo điện áp dùng cho động cơ, chiều cao phải đưa nước lên, lưu lượng nước cần bơm, vị trí đặt bơm so với mức nước phải hút.

 

8. Cần chọn mua loại bơm có hiệu suất cao. Nếu mục đích chính là cần hút nước thì nên mua loại bơm có độ hút lớn, còn độ đẩy thì nhỏ thôi. Ngược lại, mục đích chính là cần đẩy nước thì nên mua loại máy bơm nước có độ đẩy lớn và độ hút nhỏ.

 

9. Nguồn nước mà không có thì không bơm nào có thể hút được nước cả. Ít nhất thì nguồn nước cũng phải chảy (dù là nhỏ giọt) thì máy mới hút được.

 

Xem thêm: Mua Máy Bơm Trục Đứng Ebara Ở Đâu Chính Hãng 2022

 

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350