DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

ĐỐI TÁC - quảng cáo

BƠM GIẾNG KHOAN - BƠM HỎA TIỄN LÀ GÌ? BƠM HỎA TIỄN GIẾNG KHOAN LOẠI NÀO TỐT, GIÁ BAO NHIÊU?

 

Máy bơm giếng khoan hay còn được gọi là máy bơm hỏa tiễn.
Tên gọi giếng khoan được sử dụng cho mục đích dân dụng. Trong lĩnh vực bơm công nghiệp, máy bơm hỏa tiễn lại thường được nhắc đến nhiều hơn.

 

Máy bơm giếng khoan hay còn gọi là máy bơm hỏa tiễn là loại bơm chìm được sử dụng để bơm nước và chất lỏng từ các giếng khoan, lỗ khoan sâu cho các lĩnh vực canh tác, khai khoáng, cấp thoát nước hoặc dầu mỏ… Các thiết bị này thuộc dòng bơm ly tâm loại đơn tầng cánh hoặc đa tầng cánh. Sử dụng động cơ chìm, có thể được lắp ở phần trên hoặc dưới máy bơm. Đặc điểm của bơm là không có đường ống hút nên phải đặt toàn bộ máy ngập trong môi trường chất lỏng  cần bơm.

 

 

MÁY BƠM HỎA TIỄN

 

Bơm hỏa tiễn có cấu tạo đường kính nhỏ, thon (hình dạng giống hỏa tiễn nên được gọi là bơm hỏa tiễn) và có chiều dài trục lớn phù hợp với kiểu dáng của nhiều loại giếng khoan hiện nay. Động cơ của bơm thường là loại động cơ lồng sóc chứa nước hoặc loại chứa dầu, được bịt kín bằng phớt cơ khí, hoặc phớt trục. Máy thường được trang bị một bộ lọc hút giữa thân bơm và động cơ.

 

Bơm được làm từ vật liệu chống ăn mòn để bảo vệ bơm chống lại các chất mà thiết bị tiếp xúc khi đặt trong lòng đất. Bơm được trang bị bộ lọc tại đầu hút để lọc các hạt rắn có thể rơi vào gây hỏng máy bơm – do dòng bơm giếng khoan / bơm hỏa tiễn có thiết kế hạn chế khe hở cho các hạt rắn lớn. Các bộ phận như ổ trượt được bôi trơn bằng chất lỏng của động cơ, thường được làm bằng carbon, đồng, gốm hoặc kim loại cứng.

 

Tùy thuộc vào nhu cầu người dùng, các bộ phận như vỏ bơm, cánh quạt và bộ khuếch tán có thể được làm bằng gang, đồng, nhôm đa ​​hợp kim, thép mạ crôm hoặc nhựa.

 

Bơm hoả tiễn tiếng Anh là gì

Bơm hoả tiễn thường được gọi là borehole pumps. Ngoài ra, bơm hoả tiễn còn được gọi với nhiều tên gọi khác. Nhưng phổ biến nhất vẫn là borehole pumps. Khi cần tìm tài liệu bằng tiếng Anh. Các bạn hãy dùng từ khoá “borehole pumps” nhé!

 

Cấu tạo của bơm hoả tiễn

Do máy bơm giếng khoan – bơm hoả tiễn tiếp xúc trực tiếp với các khoáng chất trong đất nên chúng thường được làm bằng vật liệu chống ăn mòn. Máy bơm hoả tiễn bao gồm hai thành phần chính:

 

Phần chân chứa cơ cấu bơm và tiếp xúc với nước cần bơm. Cơ cấu bơm thường được chế tạo bằng vật liệu inox hoặc nhựa để chống chịu mài mòn và khoáng chất tác động lên cánh bơm

Phần đầu, đóng vai trò là phần chịu trọng lượng và đầu ra cho nước. Có cấu tạo bằng vật liệu có độ bền cao như inox…

 

 

Nguyên lý hoạt động bơm hoả tiễn

  Là máy bơm thuộc dòng bơm ly tâm. Nên nguyên lý làm việc của bơm hoả tiễn cũng như bơm ly tâm vậy. Tức là dựa vào nguyên lý lực ly tâm để hút và đẩy nước qua đường ống và đi lên mặt đất. Với độ sâu như thế, việc sử dụng đầu bơm ly tâm đa tầng cánh sẽ giúp áp lực nước mạnh hơn, đủ công suất để đẩy nước lên cao.

Tuy nhiên, từ khi khởi động bơm và đến lúc các bạn nhìn thấy dòng nước tuông ra từ ống dẫn sẽ mất một khoảng thời gian nhất định đó.

 

Lưu ý khi chọn máy bơm hoả tiễn

Để chọn và lắp đặt một máy bơm hoả tiễn đúng yêu cầu hệ thống cũng như là đạt được trạng thái vận hành hiệu quả, thì chúng ta cần xem xét đến một vài yếu tố như:

 

- Áp suất và lưu lượng

Dù là dùng trong bất kỳ ứng dụng nào, thì lưu lượng và áp suất vẫn luôn là yếu tố tiên quyết để người dùng chọn mua một thiết bị bơm. Ở đây lưu lượng chính là lượng chất lỏng hoặc nước cần được vận chuyển. Và mức áp suất cần thiết được tạo ra để đưa chất lỏng đi từ nơi này sang nơi khác. Với dòng bơm hoả tiễn thường được lắp đặt sâu trong lòng đất, cho nên vấn đề cột áp luôn được quan tâm. Nếu cột áp không chọn đúng thì nước – lưu chất sẽ không được đẩy lên mặt đất.

 

- Tổng cột áp

Cột áp là chiều cao của nước, hoặc chất lỏng mà bơm có thể đẩy lên tối đa. Tổng cột áp cho máy bơm giếng khoan / bơm hỏa tiễn phụ thuộc vào các yếu tố như độ cao trên mặt đất, đường kính và chiều dài ống bơm, mực nước… Và có liên quan đến thiết kế của máy bơm như công suất, số tầng cánh của bơm ly tâm…. Đặc biệt đối với dòng máy bơm chìm giếng / máy bơm hỏa tiễn này, người ta thường chế tạo thiết bị có công suất cao và nhiều tầng cánh để hỗ trợ quá trình bơm nước từ sâu dưới đất lên bề mặt giếng được phát huy tối đa.

 

- Khoảng cách bơm

Nước hoặc chất lỏng được bơm từ giếng sâu dưới lòng đất sẽ được đưa đến điểm cuối của thiết bị bơm. Quy trình bơm của một máy bơm giếng khoan, bơm hỏa tiễn gồm có 2 giai đoạn.

 

+ Bơm chất lỏng từ bên dưới lòng đến lên trên miệng giếng khoan 

+ Bơm từ miệng giếng khoan đến điểm chứa

 

- Đường kính của giếng khoan

Trước khi khoan, người dùng nên đo đạc đường kính của giếng một cách cụ thể. Đường kính của giếng khoan bao nhiêu thì sẽ quyết định đến đường kính của bơm được lắp đặt bấy nhiêu.

 

- Kích thước ống bơm

Kích cỡ ống bơm cũng là một điểm quan trọng có liên quan đến hiệu suất bơm. Ống bơm có đường kính nhỏ sẽ tạo ra ma sát nhiều hơn ống bơm có đường kính lớn. Đồng thời gây tiêu hao áp suất và năng lượng tiêu thụ để bù lại lượng tổn thất bị ma sát.

 

 

Kích thước bơm hoả tiễn

Tuỳ theo công suất mà bơm hoả tiễn có nhiều kích thước khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng có hình dáng khá tương đồng với nhau. Với dáng hình trụ, tròn dài. Với đường kính phù hợp với các mũi khoan phổ biến tại Việt Nam. Thường là các bơm có kích thướng 2icnh, 3inch, 4inch, 6inch và 8inch. Kích thước bơm càng lớn thì thường được dùng cho các mục đích cần lưu lượng lớn.

 

Cánh quạt bơm hoả tiễn

Cánh quạt bơm hoả tiễn là bộ phận có nhiệm vụ hút nước từ đầu hút, và đẩy nước ra khỏi buồng bơm qua đầu xả. Nước sẽ được đẩy theo đường ống để đi lên khỏi mặt đất và đi đến nơi chứa nước.

Đây là bộ phận hoạt động liên tục. Và khả năng bị mài mòn cao nhất. Do đó, việc kiểm tra, thay thế cánh quạt bơm hoả tiễn theo định kỳ là công việc cần thiết. Vì sao? Các bạn biết đó, cánh quạt này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của bơm. Nếu cánh bơm mòn hay hỏng sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng và áp lực của nguồn lưu chất.

 

 

Ưu điểm của bơm hoả tiễn

Bơm hoả tiễn là dòng bơm đặc biệt và nổi tiếng với những ưu điểm có thể kể đến như:

Dòng bơm có cột áp cao, đẩy nước lên cao ngoài 100m

Bơm hoạt động liên tục bền bỉ

Bơm hoạt động không gây ồn do chìm sâu trong lòng đất

Bơm giải nhiệt tốt nhờ ngậm trong lưu chất bơm

Đặc thù là dòng bơm chìm trong lòng đất, chính vì thế bơm hoả tiễn có cấu tạo với vật liệu tốt nhằm giảm tối đa việc bảo trì bảo dưỡng

Bơm tự mồi và hoạt động mạnh mẽ

 

Ứng dụng bơm hoả tiễn

Máy bơm hoả tiễn đang được dùng rộng rãi trong dân dụng và cả công nghiệp. Với việc mạch nước ngầm khan hiếm, các giếng đào không còn đủ nước phục vụ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Việc đào hay nạo vét giếng đào thì bất khả thi với những độ sâu ngoài 20 m. Đó là lý do tại sao chúng ta lại chọn giải pháp khoan giếng. Và hỗ trợ tốt cho giếng khoan thì không thiết bị nào khác ngoài bơm chìm hay bơm hoả tiễn. Chúng có khả năng hút và đẩy ở độ sâu hơn 100m dưới lòng đất.

Ngoài ra, bơm hoả tiễn còn được ứng dụng trong nhiều trường hợp như:

 

Dùng cho hệ thống tưới phun mưa

Bơm nước vào hồ chứa hoặc bể chứa

Ứng dụng trong trang trại

Trồng trọt nông nghiệp

Tưới, bơm nước cho gia súc

Dùng trong khai khoáng

Khai thác tài nguyên trong lòng đất

Khử nước mỏ…

 

 

Giá máy bơm hoả tiễn

  Có lẽ vấn đề khiến mọi người lăn tăn nhất chính là mức giá của bơm hoả tiễn là như thế nào. Chúng có đắt không? Có loại bơm hoả tiễn giá rẻ không?

Câu trả lời là, mức giá nào cũng có. Thực sự là như vậy, nó phụ thuộc nhiều vào chất lượng dòng bơm, xuất xứ bơm cũng như là thương hiệu bơm hoả tiễn.

  Với đặc thù là dòng bơm thả chìm sâu trong lòng đất, thì việc sử dụng một con bơm có độ bền cao, công suất làm việc ổng định, là một yêu cầu tối cần thiết. Bởi vì sao? Vì với độ sâu 70-80 mét, thậm chí là hơn 100 mét. Thì việc mỗi lần bảo trì bảo dưỡng hay xử lý hỏng hóc là một vấn đề cực kỳ nan giải và tốn nhân lực. để kéo máy bơm lên mặt đất.

Do đó, vấn đề về giá thành máy bơm hoả tiễn sẽ không còn là vấn đề quan trọng bật nhất trong tiêu chí chọn bơm nữa. Các bạn hãy chọn một thương hiệu bơm uy tín, đáng tin cậy.

 

Tại Thuận Hiệp Thành, chúng tôi thường cung cấp 2 dòng hỏa tiễn phổ biến bởi mức giá. Một là các dòng bơm đến từ Đài Loan và Trung Quốc, với chi phí nhập hàng, gia công và khoảng cách vận chuyển sẽ có mức giá rẻ hơn tương đối. Loại thứ 2 là bơm hỏa tiễn châu âu, của Pentax hoặc Sumoto, và một số loại khác sẽ có giá cao hơn, thương hiệu cũng lâu đời.

 Vì thế nên bạn cần bất cứ một mức giá nào cũng có thể có được một con bơm hỏa tiễn phù hợp.

 

Nếu cần báo giá về bơm tự mồi hoặc bất cứ thắc mắc gì xin gọi đến số điện thoại 0977.880.201 và chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc cũng như gửi đến các bạn những sản phẩm hợp lý nhất cho nhu cầu sử dụng của bạn.!

 

Chúng tôi rất hân hạnh được cung cấp thiết bị chất lượng cho dự án của bạn!

 

Zalo/call: 0977.880.201

 

Chi nhánh Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành

 

Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, P. 11, Q. Tân Bình, Tp.HCM

 

Hotline: 028 3971 9060

 

Cty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối máy bơm cấp nước đủ loại, thương hiệu hàng đầu!

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

ĐỐI TÁC - quảng cáo