DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

"CON ĐƯỜNG" CỦA NƯỚC!

 CON ĐƯỜNG CỦA NƯỚC!

 

 

 

   Ngày nay công nghệ xử lý nước sinh hoạt ở Việt Nam ngày càng hoàn thiện và khả năng cấp nước của các công ty cấp nước cũng được nâng cao hơn. Trong năm 2020 và quý 1 năm 2021, có những công ty cấp nước có mức tăng trưởng tốt trên thị trường chứng khoán thể hiện qua giá trị cổ phiếu ở mức cao như công ty Cấp nước Bình Dương, Công ty Cấp nước Bà Rịa VT. Và dự kiến ngành cấp nước Việt Nam sẽ còn tăng trưởng mạnh.

  Tuy nhiên có bao giờ chúng ta thắc mắc các doanh nghiệp cấp nước đã xây dựng quy trình cơ bản từ khi nước còn là nước sông hồ đến khi ra vòi để tắm giặt rửa ráy, đã trải qua những giai đoạn nào?

Trong bài viết này, Thuận Hiệp Thành sẽ cung cấp cho quý vị những kiến thức cơ bản nhất về quy trình đó, để chúng ta hiểu và trân trọng nguồn nước sông hồ quý giá, hạn chế những hoạt động xả thải gây hại cho môi trường.

 

1. Nguồn nước thô:

 Là nước sông hồ có trữ lượng đủ, hiểu đơn giản là những nơi có khả năng chứa nước với trữ lượng lớn, để vào mùa khô nhất thì lượng nước vẫn đủ cho hoạt động khai thác.

 Chất lượng nước thô phải đảm bảo những yếu tố về hóa sinh, để chi phí xử lý ở mức chấp nhận được. Tức là nếu nguồn nước quá bẩn thì quy trình xử lý sẽ tốn kém hơn và cần những dây chuyền công nghệ phức tạp hơn. Vậy ở những nguồn nước và những dòng sông hồ dùng để khai thác, có một bán kính bảo vệ, trong khu vực này không được có những hoạt động làm ô nhiễm nguồn nước hay có nguy cơ gây ô nhiễm như trang trại, phân hóa học,… Tuy nhiên, nhiều nguồn nước ở Việt Nam dùng cho khai thác không đảm bảo khoảng cách này. 

 

-          Khoảng cách nguồn nước đến nhà máy xử lý và đến khu dân cư phải vừa đủ, không quá xa cũng không quá gần. Xa quá thì chi phí truyền tải nước lớn. Gần quá thì bị ảnh hưởng chất lượng nước nguồn.

 

 2. Trạm bơm cấp 1:

 

Trạm bơm cấp 1

 

Thường có 3 đến 5 bơm ở trạm bơm này hoặc nhiều hơn tùy công suất nhà máy, bao gồm cả bơm dự phòng. Thuận Hiệp Thành đã cung cấp các bơm hiệu Ebara, Kaiquan, Hải Dương,… với công suất, lưu lượng lớn cho các nhà máy xử lý nước ở Việt Nam.

THT cung cấp bơm cho dự án

 

 3. Nhà máy xử lý:

 

 Để chuyển nước từ nguồn sông hồ đến nhà máy xử lý, người ta dùng đường ống và những bơm công suất lớn. Trạm bơm cấp 1 đóng vai trò quan trọng để cấp nước cho nhà máy xử lý. Từ chất lượng nguồn nước thô, người ta lựa chọn dây chuyền công nghệ xử lý phù hợp. Trong giai đoạn này, bơm đóng vai trò như động lực của cả dây chuyền, giúp cho nước lên bể tiếp nhận, bể rửa lọc, thổi khí,…

  Trong dây chuyền công nghệ, nước sẽ trải qua các quá trình làm sạch cặn bẩn, làm sạch vi sinh vật, tiệt trùng và đi vào bể chứa.

 

Ví dụ dây chuyền công nghệ xử lý nước mặt.

 

4. Trạm bơm cấp 2

 

 Nước từ bể chứa được trạm bơm cấp 2 cấp vào mạng lưới. Với những bơm công suất lớn, thường là bơm li tâm trục đứng hoặc trục ngang để bơm nước đảm bảo áp suất tại điểm cuối cùng của mạng lưới vẫn đảm bảo. Hình dung đơn giản nhà quý vị ở nơi xa nhất mạng lưới và bắt buộc nước của nhà máy đến nhà bạn vẫn phải đảm bảo cột áp 10m. Lý tưởng là vậy nhưng thực tế thì đa phần các nhà máy cấp nước ở Việt Nam chưa làm được điều này vì nhiều lý do. Nữa là đúng ra chúng ta có thể uống trực tiếp nước từ vòi, nhưng hiện đa số phải lọc qua máy lọc gia đình một lần nữa rồi mới sử dụng được.

 Trạm bơm cấp 2

 

 

5. Trạm bơm cục bộ của hộ gia đình, trung tâm thương mại, tòa nhà, …

 

  Nước từ mạng lưới đa số sẽ được tích trữ ở một bể chứa của các gia đình hoặc tòa nhà, từ đó dùng bơm cao áp đẩy lên các bể chứa trên cao. Giai đoạn này cần dùng bơm cao áp với cột áp lên đến hàng trăm mét. Đây là những dòng bơm chuyên đẩy cao mà Thuận Hiệp Thành cũng là đại lý độc quyền phân phối của Pentax, Ebara, … Và nước từ các bể cao sẽ chảy theo trọng lực hoặc bơm bù áp xuống các điểm dùng nước trong nhà, tòa nhà.

 Một cụm bơm chuyển do THT cung cấp

 

Trên đây là sơ lược quy trình đường đi của nước từ khi còn là nước thô ở sông hồ đến khi nước về đến bồn rửa, vòi sen của gia đình chúng ta. Trong quy trình này Bơm đóng vai trò là “động lực” để cho toàn bộ hệ thống hoạt động.

 

 Thuận Hiệp Thành tự hào là một trong những nhà cung cấp bơm hàng đầu Việt Nam. Nếu có nhu cầu về bơm cấp nước dân dụng hoặc công nghiệp nhà máy, quý anh chị vui lòng liên hệ Phòng dự án công ty TNHH Thuận Hiệp Thành.

Số điện thoại, zalo : 0977880201

 

Dịch vụ - hậu mãi:

 

- SP cung cấp đầy đủ CO/CQ

- Hỗ trợ tư vấn, lắp đặt, và vận hành tại công trình

- Tiếp nhận bảo hành trong vòng 24 tiếng 

- Giao hàng miễn phí khu vực nội thành TP HCM 

 

Thông tin liên hệ:

 

Chi nhánh Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành

Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, P. 11, Q. Tân Bình, Tp.HCM

Hotline: 028 3971 9060

Cty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối máy bơm nước hệ thống PCCC, hệ giải nhiệt Chiller

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350