DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

ĐỐI TÁC - quảng cáo

HỆ THỐNG CHỮA CHÁY TỰ ĐỘNG SẼ LÀM VIỆC THẾ NÀO KHI CÓ CHÁY?

 GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG CHỮA CHÁY TỰ ĐỘNG:

 

  Hệ thống báo cháy tự động được điều khiển hoạt động bởi tủ trung tâm báo cháy. Trung tâm báo cháy chính được đặt ở phòng trực chữa cháy (phòng an ninh), nơi có người trực suốt 24/24h.  Tủ trung tâm báo cháy đóng vai trò như bộ não của cả hệ thống. Nơi này tiếp nhận và xử lý các thông tin báo cháy được gửi về từ những đầu cảm biến báo cháy tự động hoặc báo cháy bán tự động.

 

  Các đầu báo cháy tự động chuyển thông tin báo cháy trực tiếp về tủ điều khiển để được xử lý phản ứng, còn các đầu báo cháy không tự động thì chuyển thông tin về tủ điều khiển thông qua 1 module. Các đầu báo cháy thiết kế cho công trình bao gồm 2 loại là đầu báo cháy cảm biến nhiệt và đầu báo cháy cảm biến khói
Ngoài các đầu báo cháy, tín hiệu báo cháy còn được tiếp nhận thông qua nút ấn báo cháy. Loại tín hiệu này do con người phát hiện đám cháy và nhấn nút để báo về tủ trung tâm, ngoài ra tủ trung tâm báo cháy còn có chức năng kiểm soát hệ thống chữa cháy bằng nước bằng cách thông qua các module (kiểm soát các công tắc dòng chảy ở các vùng khác nhau, các máy bơm và một số van quan trọng trong hệ thống).

 

CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG CHỮA CHÁY VÁCH TƯỜNG KẾT HỢP HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG SPRINKLER

 

Bình thường trong hệ thống luôn luôn được tích lũy sẵn áp suất trong đường ống. Khi có sự cố cháy, các đầu phun sprinkler phun nước hoặc các họng chữa cháy vách tường được sử dụng thì áp suất trong đường ống sẽ giảm đi. 

Các công tắc áp lực được lắp vào đường ống sẽ được kích hoạt khi áp suất của hệ thống giảm đến giá trị đủ nhỏ tới ngưỡng tác động khởi động bơm bù áp chữa cháy. Khi đó, công tắc áp lực sẽ cấp tín hiệu để khởi động máy bơm bù áp lực.

 

Nếu máy bơm bù áp lực không cung cấp đủ lượng áp suất cần thiết thì áp suất trong đường ống vẫn tiếp tục giảm, giảm đến ngưỡng tác động của công tác áp lực cho máy bơm chính khi đó, công tắc áp lực này sẽ tác động để khởi động máy bơm chữa cháy chính.

==> Nhận báo giá bơm chữa cháy

 

Trong trường hợp máy bơm chữa cháy chính không hoạt động (có thể do sự cố) thì áp suất lại giảm tiếp nữa và khi đó, 1 công tắc áp lực cho máy bơm dự phòng sẽ được kích hoạt để khởi động máy bơm dự phòng.

Khi máy bơm hoạt động và tạo ra được áp lực trong đường ống, áp lực này tăng đến giá trị đủ lớn cho phép thì công tắc áp lực sẽ tác động để dừng sự hoạt động của máy bơm.

 

Các công tắc dòng chảy được nối với hệ thống báo cháy tự động thông qua module giám sát đầu vào. Công tắc dòng chảy để cung cấp tín hiệu chữa cháy ở khu vực đó về tủ trung tâm báo cháy. Hệ thống báo cháy sẽ biết được khu vực nào đang có hoạt động chữa cháy diễn ra.

 

Các đầu phun chữa cháy Sprinkler được lắp đặt trên trần của công trình, mỗi đầu Sprinkler được coi như 1 van khóa, các đầu phun có 1 cơ cấu khóa van bằng 1 ống thủy tinh đựng chất lỏng dễ bay hơi. Các khóa này sẽ bị vỡ khi nhiệt độ môi trường đạt tới 1 giá trị xác định. Khi các ống thủy tinh vỡ ra, van khóa sẽ được mở và nước trong đường ống sẽ phun ra.

 

TÓM LẠI:

Tất cả các bộ phận trong hệ thống chữa cháy phải hoạt động tốt và phải được kiểm tra định kỳ thường xuyên; trước đó phải được nghiệm thu chặt chẽ cẩn thận khi đưa vào sử dụng. Trong hệ thống này thì các loại bơm gồm bơm bù áp, bơm chính, bơm dự phòng đóng vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo an toàn cho công trình và người sử dụng, đơn vị thi công cần lắp đặt những hệ thống bơm chất lượng cao, uy tín đã được đảm bảo trên thị trường như Pentax, Ebara, ....

 Bộ phận Kỹ Thuật của Thuận Hiệp Thành kiểm tra nghiệm thu hoạt động của Bơm trong hệ thống PCCC

 

Thuận Hiệp Thành tự hào là nhà cung cấp bơm uy tín cho nhiều công trình quan trọng, góp phần vào cải thiện khả năng phòng và chữa cháy của nhiều doanh nghiệp. 

Nếu quý khách và các bạn có nhu cầu về tư vấn lắp đặt hệ thống chữa cháy, hoặc cần một nhà cung cấp đủ uy tín, bảo hành hậu mãi chặt chẽ thì đừng ngại bốc máy gọi tư vấn viên của chúng tôi: zalo và call 0977880201.

 

Chúc quý khách luôn bình an, làm việc an toàn và hiệu quả!

 

Dịch vụ - hậu mãi:

 

- SP cung cấp đầy đủ CO/CQ

- Hỗ trợ tư vấn, lắp đặt, và vận hành tại công trình

- Tiếp nhận bảo hành trong vòng 24 tiếng 

- Giao hàng miễn phí khu vực nội thành TP HCM 

 

Thông tin liên hệ:

 

Chi nhánh Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành

Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, P. 11, Q. Tân Bình, Tp.HCM

Hotline: 028 3971 9060

Cty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối máy bơm nước hệ thống PCCC, hệ giải nhiệt Chiller

  

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

ĐỐI TÁC - quảng cáo