DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG MÁY BƠM KHÔNG LÊN NƯỚC NHANH NHẤT 2021

   Hiện tại máy bơm đã rất phổ biến trong gần như tất cả các gia đình và công trình lớn nhỏ. Phổ biến là vậy nhưng có một vấn đề muôn thuở mà người sử dụng vẫn còn lúng túng khi xử lý đó là việc máy bơm không lên nước. Khi lắp mới hoặc sử dụng một thời gian, bạn phát hiện máy bơm nhà mình không còn lên nước, phát ra tiếng sôi trong guồng bơm hoặc có thể là nóng lên.

 Vậy làm sao để xử lý vấn đề máy bơm không lên nước. Thuận Hiệp Thành sẽ giúp quý vị hiểu rõ nhất vấn đề này bằng một số cách sau đây.

 

 

 Trước hết chúng ta cần biết vì sao máy bơm không hút được nước, có một số nguyên nhân sau đây khiến bơm không lên nước, bạn hãy kiểm tra những vấn đề này trước khi bắt tay vào xử lý nhé:

-          Nước mồi

-          Van một chiều đường ống hút (chõ bơm)

-          Mực nước hút

-          Không có dị vật trong bơm và đường ống

-          Điện đủ áp, đủ mạnh để bơm hoạt động

-          Và chắc chắn bạn bơm nước đúng mục đích của bơm. Không dùng bơm sai với chỉ định của nhà sản xuất.

 

Bây giờ chúng ta đi vào chi tiết từng nguyên nhân và cách khắc phục khi máy bơm không lên nước, những vấn đề này bạn hoàn toàn có thể tự xử lý được:

 

  • Nguyên nhân thường gặp nhất là bơm không có nước mồi. Lúc bơm bắt đầu làm việc buộc phải có nước mồi để có thể hút được nước.(trừ những bơm có cơ chế tự hút) Vì thế bạn cần kiểm tra xem trong guồng bơm và đường ống hút có nước hay không. Nếu không có nước,bạn cần mồi nước cho bơm.
  • Lúc mồi xong bơm vẫn bị tụt nước trong guồng, thì khả năng cao là van một chiều trên đường ống hút (hãy còn gọi là chõ bơm) bị hở khiến cho ống hút không giữ được nước. Bạn nên kiểm tra lại chõ bơm khi thấy nước bị tụt, sau khi kiểm tra, thay thế hoặc xử lý vấn đề của chõ bơm xong thì mồi lại, và bật lại máy bơm.
  • Nếu không phải lý do trên đây, bạn nên kiểm tra lại các đường ống hút và đẩy và cánh bơm để chắc chắn mọi thứ ở trạng thái bình thường, không có dị vật. Sau khi kiểm tra thì mồi và cho bơm chạy lại.
  • Bạn vẫn thấy máy bơm không lên nước, thì hãy kiểm tra mực nước trong bể. Có thể mực nước đó khá sâu khiến bơm không thể hút được nước. Cách xử lý là tăng thêm nước vào bể hoặc hạ thấp vị trí đặt bơm xuống gần mực nước hơn.
  • Có thể bạn thấy bơm đã lên nước, nhưng lên không đều và phát ra tiếng sôi lớn thì có thể trong đường ống có tồn tại không khí, đường ống hút bị hở. Bạn hãy kiểm tra xem đường ống có bị hở, co cút có bị hở hay không, sau đó xử lý.
  • Máy bơm không lên được nước có thể do nguồn điện. Khi nguồn điện quá yếu sẽ không cung cấp đủ điện cho máy bơm hoạt động.Để bảo vệ máy bơm cũng như điện áp cho máy bơm tốt hơn, tránh bơm nước vào các giờ cao điểm
  • Máy bơm không lên nước cũng có thể là do không sử dụng đúng chất bơm. Ví dụ không nên dùng bơm nước bình thường để bơm các dung dịch đặc như : Bơm nước bột, bơm keo, bơm huyền phù… Do mỗi chất bơm có tỷ trọng và độ nhớt khác nhau nên máy bơm sử dụng cho các loại chất bơm là khác nhau.

 

Trên đây là đa số những nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy bơm không bơm hút được nước. Như đã nói ở trên, những vấn đề này bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà hoặc công trình.

 Tuy nhiên, nếu bạn cần những tư vấn về chuyên môn kỹ hơn, bạn có thể liên hệ tới những nhân viên kỹ thuật gần bạn hoặc ai đó có kinh nghiệm xử lý vấn đề kỹ thuật. Và điều quan trọng là bạn cần trang bị những máy bơm có chất lượng tốt, một nhà cung cấp tư vấn tận tình để tránh lắp bơm sai cách thức, và tránh các vấn đề hỏng hóc không cần thiết.

 

Vì thế hãy liên hệ với công ty Thuận Hiệp Thành chúng tôi để được cung cấp những thiết bị chất lượng và tư vấn lắp đặt tận tình. Số điện thoại liên hệ: 0977.880.201 hoặc inbox cho hộp thư mạng xã hội tại ĐÂY!

 

Rất mong được phục vụ quý khách trong những dự án sắp tới!

 

Dịch vụ - hậu mãi:

- SP cung cấp đầy đủ CO/CQ

- Hỗ trợ tư vấn, lắp đặt, và vận hành tại công trình

- Tiếp nhận bảo hành trong vòng 24 tiếng 

- Giao hàng miễn phí khu vực nội thành TP HCM 

 

Thông tin liên hệ:

 

Chi nhánh Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành

Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, P. 11, Q. Tân Bình, Tp.HCM

Hotline: 028 3971 9060

Cty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối máy bơm cấp nước đủ loại, thương hiệu hàng đầu!

 

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350