DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

ĐỐI TÁC - quảng cáo

YÊU CẦU CHUNG CỦA HỆ THỐNG PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY NHÀ CAO TẦNG

Ngày nay những công trình xây dựng đặc biệt là nhà cao tầng, yêu cầu về PCCC được ưu tiên hàng đầu. Bởi trong thời gian gần đây, tình trạng mất an toàn phòng cháy diễn ra khá phổ biến, chủ yếu đến từ những chung cư cũ, hệ thống PCCC đã xuống cấp trầm trọng hoặc những tòa nhà bị lơ là công tác xây dựng hệ thống PCCC.

 

 Vậy một hệ thống PCCC hoàn chỉnh cần những yêu cầu nào?


Cùng Thuận Hiệp Thành tìm hiểu về những yêu cầu tổng quát trong thiết kế hệ thống PCCC cho nhà cao tầng!

 

1. Trang bị hệ thống báo cháy tự động


  Theo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy đối với nhà cao tầng, yêu cầu về trang bị hệ thống báo cháy cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Hệ thống này cần đảm bảo một số điều kiện sau:


Khả năng phát hiện được đám cháy trong thời gian nhanh chóng.


Tín hiệu được chuyển đi một cách rõ ràng.


Mức độ tin cậy của hệ thống báo cháy tự động cao.


Nếu tòa nhà được trang thiết bị hệ thống báo cháy có kết nối tự động cùng hệ thống chữa cháy thì ngoài khả năng phát hiện đám cháy nhanh chóng, hệ thống này còn phải điều khiển được hoạt động chữa cháy một cách kịp thời.


Nhà đầu tư cần phải kiểm tra khả năng hoạt động của hệ thống tối thiểu 2 lần/năm. Đồng thời phải bảo dưỡng hệ thống này định kỳ 2 lần/năm để đảm bảo hệ thống có khả năng hoạt động tốt nhất. Toàn bộ yêu cầu của hệ thống báo cháy tự động cần phải đáp ứng được tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3890:2009.

 

2. Trang bị bình chữa cháy đầy đủ


Tiêu chuẩn bình chữa cháy cần phải đảm bảo 50 – 150m2/bình. Toàn bộ những khu vực có khả năng cháy nổ lớn đều phải được trang bị bình chữa cháy. Không chỉ như vậy, những nơi đã được trang bị hệ thống chữa cháy tự động cũng cần phải được lắp đặt thêm bình chữa cháy xách tay để đảm bảo an toàn tối đa khi có cháy nổ. Bình phải được bố trí khoa học, không nên tập trung quá nhiều bình chữa cháy tại một khu vực.


Với những khu vực có độ nguy hiểm thấp thì nên trang bị 150m2/bình, với độ nguy hiểm trung bình thì 75m2/bình và nếu mức độ nguy hiểm cao thì 50m2/bình. Các trang bị và lắp đặt bình chữa cháy cần phải đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3890:2009.


 

3. Lối thoát hiểm được trang bị hệ thống cửa chắc chắn


   Đối các cánh cửa sử dụng thoát hiểm cho hành lang tầng, không gian chung, phòng chờ, sảnh thì luôn phải được mở tự do từ bên trong mà không cần sử dụng một loại chìa khóa nào. Với những tòa nhà cao tầng có chiều cao từ 15m trở lên, cửa nên làm từ vật liệu cửa đặc hay kính cường lực.

 

 

Với buồng thang bộ, cửa ra vào phải được thiết kế cơ chế tự đóng và khe cửa cần chèn kín. Những cánh cửa ở trong buồng thang bộ có thể thể mở trực tiếp ra phía bên ngoài không thể tự đóng và hoàn toàn không cần phải chèn kín phần khe cửa.


Loại cửa ở lối thoát hiểm của các gian phòng hay hành lang cần trang bị cửa đặt có thể đóng tự động và khe cửa được thiết kế chèn kín. Những loại cửa này luôn để mở trong quá trình sử dụng và được trang bị cơ chế hoạt động tự đóng trong trường hợp có đám cháy xảy ra.


Phải có đường chạy thông thoáng dẫn đến cửa thoát hiểm này.


Toàn bộ trang bị cửa thoát hiểm phải đảm bảo quy chuẩn Việt Nam: QCVN 06:2010/BXD.

 

4. Thiết kế 1 – 2 họng nước tại các điểm trong tòa nhà


Các tòa nhà cao tầng cần phải được bố trí từ 1 – 2 họng nước chữa cháy tại các điểm trong nhà với lưu lượng nước chảy là 2,5l/giây. Những họng chữa cháy này cần phải được đặt ngay lối đi, ở sảnh, hành lang hay các vị trí dễ dàng sử dụng. Phần tâm của họng nước phải nằm ở vị trí có độ cao 1,25m so với bề mặt sàn.


Từng họng chữa cháy phải được trang bị van khóa, lăng phun nước và cuộn vòi mềm theo đúng chiều dài đã được nhà thiết kế tính toàn đáp ứng Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995.

 

 5. Được thiết kế tối thiểu 2 lối thoát hiểm


Những tòa nhà cao tầng phải được thiết kế tối thiểu 2 lối thoát hiểm để đảm bảo an toàn cho dân cư và khách hàng đang mua sắm tại đây. Thiết kế này cũng tạo điều kiện làm việc thuận lợi hơn cho đội ngũ chữa cháy trong quá trình thực hiện công việc.

 

Với những ngôi nhà cao tầng có diện tích ở mỗi tầng tới 300m2 thì thiết kế của hành lang chung hay lối đi cần phải có tối thiểu 2 lối thoát hiểm ở cầu thang. Toàn bộ thiết kế và số lượng lối thoát hiểm phải tuân thủ Tiêu chuẩn việt Nam: TCVN 6160:1996.


Hiện nay chỉ những tòa nhà cao tầng đạt được tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy thì các doanh nghiệp, công ty thuê văn phòng mới có thể xin giấy phép đăng ký kinh doanh.

 

Ngoài ra các thiết bị trong hệ thống chữa cháy phải được kiểm định nghiệm thu cẩn thận, đúng quy trình trước khi lắp đặt trên hiện trường.

 

Thuận Hiệp Thành chuyên cung cấp các loại bơm chữa cháy công nghiệp và dân dụng công suất lớn đầy đủ CO/CQ, quý khách cần xin vui lòng liên hệ: Sđt/zalo: 0977880201 

 

Dịch vụ - hậu mãi:


- SP cung cấp đầy đủ CO/CQ


- Hỗ trợ tư vấn, lắp đặt, và vận hành tại công trình


- Tiếp nhận bảo hành trong vòng 24 tiếng 


- Giao hàng miễn phí khu vực nội thành TP HCM 

 

Thông tin liên hệ:

 

Chi nhánh Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành


Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, P. 11, Q. Tân Bình, Tp.HCM


Hotline: 028 3971 9060


Cty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối máy bơm cấp nước đủ loại, thương hiệu hàng đầu!

 

 

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

ĐỐI TÁC - quảng cáo