DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

Tìm Hiểu Nguyên Lý Hoạt Động Máy Bơm Nước Tăng Áp Từ A - Z

Máy bơm tăng áp là dòng bơm dân dụng rất được khách hàng Việt ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay. Dòng bơm này có khả năng tự hoạt động giúp tăng áp lực đường ống, đẩy nước chảy nhanh, mạnh đến các thiết bị sử dụng. Để quý khách có thêm thông tin khi lựa chọn máy bơm tăng áp lực nước, chúng tôi xin giới thiệu sơ nét về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, khả năng ứng dụng của dòng bơm này.


Nguyên nhân sử dụng bơm tăng áp


1. Nguyên nhân sử dụng bơm tăng áp.


Do sự chênh áp từ nguồn nước (Bể chứa) tầng mái đến thiết bị dùng nước không đủ (chênh cao hình học từ mực nước thấp nhất trong két mái đến sen).


2. Giải pháp khắc phục


Máy bơm tăng áp là thiết bị được dùng thường xuyên ở các hệ thống cung cấp nước lên cao, các tòa chung cư cao tầng và hộ gia đình. Máy có thể giúp tăng áp lực nước đẩy vào đường ống khi nước quá yếu, ngoài ra còn đảm bảo nước cung cấp ổn định và đều đặn, tránh mất nước.


3. Đặc điểm cấu tạo chung của bơm tăng áp


Về cấu tạo thì bơm tăng áp cũng như các loại bơm khác là có 2 bộ phận chính đầu bơm và động cơ. Tuy nhiên với loại bơm áp lực cần bình tích áp thì còn có thêm bình tích áp nữa. Đầu bơm có họng hút, họng xả và cánh bơm. Đầu bơm này thường được làm bằng gang hoặc inox, cánh bơm có thể là inox hoặc đồng.


Đây chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nước. Động cơ chứa dây đồng và mạch điện nên cần phải bảo vệ kín nước. Động cơ và đầu bơm được kết nối liền trục với nhau bằng trục bơm theo phương ngang. Đây là kiểu kết nối phổ biến nhất hiện nay của máy bơm.


4. Nguyên lý hoạt động chung của bơm tăng áp


Máy có các bộ auto - reset hoặc các cảm biến áp suất có thể gửi tín hiệu về thiết bị điều khiển, thiết bị điều khiển dựa trên các tín hiệu đó để điều chỉnh việc đóng hay mở của bơm tăng áp. Bầu áp tích áp suất liên tục rồi trả áp suất vào đường ống, điều này giúp cho tần suất hoạt động máy bơm giảm đi và tăng tuổi thọ cho các thiết bị. Tại một số vị trí trên đường ống có lắp đặt các van giảm áp để phù hợp với nhu cầu sử dụng.


Máy bơm tăng áp tự động Inverter EWARA series ACMIA

Máy bơm tăng áp tự động Inverter EWARA series ACMIA 


5. Nguyên lý hoạt động của bơm tăng áp cơ


Bơm tăng áp được cấu tạo cơ bản từ: máy bơm ly tâm, bình tích áp, công tắc áp lực, co nối, van 1 chiều, co 5 ngã, đồng hồ áp V.v


Máy bơm ly tâm sẽ làm nhiệm vụ duy trì áp lực trong hệ thống đường ống luôn ở mức độ cho phép, đủ áp lực để đảm bảo phục vụ cấp nước ở bất cứ vị trí nào trong công trình.


Bình áp lực được đặt trong bơm tăng áp nhằm ổn định áp suất trong hệ thống. Bình áp lực sẽ tự động bù lại phần áp lực bị tổn hao trong một giới hạn cho phép mà không cần phải khởi động máy bơm tăng áp. Bình áp lực này sẽ giúp nâng tuổi thọ của máy bơm tăng áp.


Khi sử dụng máy bơm tăng áp cho những hệ thống nước lớn tại khu công nghiệp, chế biến hay tổ hợp tòa nhà cao tầng thì chúng ta phải kết hợp sử dụng nhiều bình tích áp với máy bơm tăng áp để tăng sự dự trữ áp suất cho máy bơm.


Máy có sử dụng các rơ le áp lực, chức năng tương tự như công tắc điện vậy. Dựa vào áp lực nước rơ le có thể tự động đóng và ngắt máy bơm.


Bơm ly tăng áp biến tần COMFORT HOME series VCI

Bơm ly tăng áp biến tần COMFORT HOME series VCI


Áp duy trì để bơm không hoạt 2.5 – 3 bar, áp đế khởi động bơm 1 – 1.5 bar. Khi vòi sen mở áp trên đường ống giảm, áp từ bình tích áp tự bù lại áp trên đường ống mà không cần phải khởi động bơm. Khi áp trên đường tuột còn 1-1.5 bar bơm bắt đầu khởi động để duy trì áp lực trên đường ống. Khi vời sen đóng, bơm vẫn tiếp tục hoạt đồng để bù lại áp trên bình tích áp bị hao hụt và áp trên đường ống cho đến khi áp đạt 2.5 – 3 bar bơm dừng hoạt động, chuẩn bị cho lượt hoạt động kế tiếp.


Xem thêm: Máy Bơm Tăng Áp Wilo Chính Hãng Tốt Nhất Cho Mọi Gia Đình


Quý khách có nhu cầu mua máy bơm nước tăng áp, vui lòng liên hệ:


Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành


Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.


Điện thoại: 0982.339.350


Web: maybomcapnuoc.vn – maybomhcm.vn

NHẬN XÉT TỪ KHÁCH HÀNG

  1. Đinh Quang

    Tôi vừa gắn Wilo PB250EA nhưng khi hoạt động bị ồn quá ( cạch- cạch… do rơ le đóng mở ?! Nên ồn ào khó chịu lắm! Và bị trào ngược nước nóng vô hệ thống nước lạnh????!
    Xin cho biết phải xử lý thế nào?( máy ráp được 3 tháng) Thanks

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350