DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN HỆ THỐNG BƠM CHỮA CHÁY KHÔNG HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ.

  Chúng ta đều biết rằng khi xảy ra cháy, việc triển khai ngay lập tức những phương án chữa cháy được nêu trong tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy là điều quyết định đến khả năng dập tắt đám cháy. 4 việc cần làm ngay đó là:

  • Báo động gấp
  • Cúp cầu dao điện nơi xảy cháy
  • Dùng bình chữa cháy và cát để dập ngay khi bắt đầu
  • Gọi 114

    Lúc đó, hệ thống Phòng cháy chữa cháy sẽ làm việc của mình. Nhưng thực tế thì nhiều đám cháy ở Việt Nam hệ thống PCCC hoạt động không hiệu quả.


Vậy nguyên nhân vì đâu khiến cho hệ thống PCCC không hoạt động đúng như thiết kế, khiến cho công tác dập tắt đám cháy gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù ban đầu hệ thống PCCC đã được nghiệm thu và hoạt động hiệu quả.

 Nguyên nhân thì có nhiều nhưng Thuận Hiệp Thành xin liệt kê ra đây một số nguyên nhân cơ bản liên quan đến BƠM CHỮA CHÁY và thường gặp nhất, để những nhà thầu PCCC, nhà thầu thi công và chủ đầu tư biết để hạn chế hoặc loại trừ những nguy cơ đó ngay từ đầu.


 1. Khi xảy cháy, máy bơm chữa cháy không hoạt động.


Có nhiều trường hợp khi cháy xảy ra, máy bơm chữa cháy không thể khởi động được. Do nguồn điện đã bị mất từ lâu mà không được kiểm tra. Do chuột cắn hoặc bất cứ nguyên nhân nào khiến cho điện cấp cho bơm bù áp, bơm dự phòng hay bơm chính không hoạt động. Vì thế hệ thống điện cấp cho bơm phải được bảo trì, kiểm tra thường xuyên để đảm bảo khả năng hoạt động tốt.


 

2. Bơm chữa cháy hoạt động nhưng không có nước.


Đây là tình trạng rất hay gặp trong các hệ thống chữa cháy ở Việt Nam. Bể tích nước cho hệ thống PCCC phải luôn luôn được duy trì để đảm bảo khả năng chữa cháy trong vòng 3 tiếng trước khi có nguồn cấp từ bên ngoài.


Nhưng ở một số công trình PCCC, bể nước quan trọng này bị dùng hết trước đó, hoặc rò rỉ hoặc không được cấp nước kiểm tra thường xuyên. Đến khi máy bơm khởi động hút nước bơm vào cho hệ thống PCCC thì chỉ hút được một lúc là hết nước, thậm chí không có nước để hút khiến cho có máy bơm cũng như không.

 Thuận Hiệp Thành lắp đặt và bảo trì hệ thống PCC


3. Trụ cấp nước không có nước.


Những trụ cấp nước trên đường phố khi xảy cháy có tình trạng mở van thì không có nước, hoặc không có áp như thiết kế hoặc thậm chí phun lên toàn bùn.


Đây là tình trạng thường gặp vì cách thi công hệ thống van này kém chất lượng, khiến cho một thời gian hoạt động thì bị mất hết nước, mất hết áp, trở nên vô dụng. Lúc cần gấp sử dụng thì không thể hoạt động được. 


Cho nên việc bảo trì những trụ cấp nước cứu hỏa trên đường phố phải được làm thường xuyên, nghiêm túc. Ngay từ việc lựa chọn nhà thầu thi công, nhà cung cấp thiết bị.


Trụ cấp nước chữa cháy trơ trọi



4. Bơm chữa cháy hoạt động không hiệu quả.


Nguyên nhân này ít gặp hơn, nhưng cũng có xảy ra. Khi bơm chữa cháy bắt đầu bơm nước vào hệ thống, chỉ hoạt động được một thời gian rất ngắn thì xảy ra sự cố, bơm yếu, hoặc thậm chí là ngừng hoạt động. Nguyên nhân này đến từ việc lựa chọn bơm không cẩn thận, kém chất lượng dẫn đến một thời gian dài không sử dụng, ko bảo dưỡng khiến bơm bị hỏng.


Bơm chữa cháy Diesel - Một bộ phận dự phòng khi mất điện xảy ra tại nơi xảy cháy


  Chúng tôi khuyến nghị nên lựa chọn những hãng bơm uy tín trên thị trường bơm thế giới, như Pentax, Ebara, Wilo, Grundfos, Kaiquan,... và những nhà phân phối uy tín, có CO/CQ đầy đủ, tránh đụng phải hàng fake, hàng kém chất lượng,...

Và Thuận Hiệp Thành tự tin với kinh nghiệm và sự tận tâm trong công tác cung cấp thiết bị Bơm PCCC sẽ đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất của quý khách hàng.


Để được nhận tư vấn chính xác và chi tiết nhất về kỹ thuật, quý khách vui lòng liên hệ call, zalo: 0977880201 / 0376705075 hoặc đơn giản là inbox cho hộp thư mạng xã hội tại đây. Chúng tôi cam kết mang đến những dịch vụ cung cấp tốt nhất, hàng chính hãng đầy đủ CO/CQ, giao hàng trên toàn quốc.

 

Rất mong được hợp tác với quý công ty trong những dự án sắp tới.

 

Dịch vụ - hậu mãi:

- SP cung cấp đầy đủ CO/CQ

- Hỗ trợ tư vấn, lắp đặt, và vận hành tại công trình

- Tiếp nhận bảo hành trong vòng 24 tiếng 

- Giao hàng miễn phí khu vực nội thành TP HCM 

 

Thông tin liên hệ:

 

Chi nhánh Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành

Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, P. 11, Q. Tân Bình, Tp.HCM

Hotline: 028 3971 9060

Cty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối máy bơm cấp nước đủ loại, thương hiệu hàng đầu!

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350