Khi móng bị ngập, cần có sự phối hợp xử lý của chủ nhà, chủ đầu tư và đơn vị thiết kế, đơn vị thi công để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nhưng phương pháp nào thì cũng cần triển khai nhanh chóng. Và cách mà đa số các nhà thầu lựa chọn khi rơi vào tình huống móng bị ngập nước, đó là dùng Bơm để bơm hút nước hố móng. Tùy quy mô công trình, thể tích móng mà lựa chọn bơm cho phù hợp. 



Dưới đây là biện pháp thi công chi tiết khi dùng bơm để bơm nước hố móng:


- Làm mương và hố thu thoát nước cho đế móng : đào rộng ra xung quanh đế móng mỗi bên tối thiểu 30cm rồi làm mương và 1 hố thu nước sâu hơn đế móng khoảng 20cm (tùy theo công suất máy bơm và lưu lượng nước chảy vào móng).


- Đưa họng hút của bơm vào hố thu, bơm liên tục đến khi thi công móng xong lấp đất luôn. Cần đảm bảo cho móng không bị ngập khoảng hơn 2 giờ từ sau khi đổ bê tông móng.


 

 Cách này sẽ khiến nước không làm ướt đế móng mà chảy theo mương đi về hố thu và bị bơm hút hết nước không tràn lên bề mặt đế móng. Tùy từng điều kiện thi công, quy mô công trình và mặt bằng bố trí móng mà ta đưa ra giải pháp hợp lý nhất.

 

- Trong trường hợp làm nhiều móng cùng lúc thì có thể đào một cái hố lớn để thu nước từ các hố móng về, sau đó ta có thể gọt bớt lớp trên để hạn chế sạt lở đất vào móng.


Nếu bơm hút nước thải trực tiếp sẽ làm đất ở đáy móng và các bờ vách sạt lở, trôi theo nước làm hỏng vách đất hố móng. Để máy bơm hoạt động tốt và đất không chảy theo nước, nên đặt đầu vòi hút trong ống sành hoặc ống bê tông có đường kính từ 40 đến 60 cm. Trường hợp trong đất đào móng có lẫn nhiều cát hạt (vừa và nhỏ) nên rải dưới đáy hố tụ nước một lớp sỏi nhỏ nhằm ngăn chặn cát lọt vào làm tắc ống hút của máy bơm.


 

  Hiện nay, Thuận Hiệp Thành đang cung cấp máy bơm hiệu Veratti, dòng model KTZ với giá thành hợp lý, chất lượng cực tốt đảm bảo cho quá trình làm việc hút nước cho hố móng một cách hiệu quả nhất!


Dưới đây là một số hình ảnh của bơm Veratti dòng KTZ hiện đang có tại kho của Thuận Hiệp Thành, quý khách liên hệ để có giá tốt nhất. Số điện thoại: 0977.880.201 (zalo,call)


 Hình ảnh thực tế Model KTZ Veratti


Rất mong được phục vụ quý khách trong những dự án sắp tới!


Dịch vụ - hậu mãi:


- SP cung cấp đầy đủ CO/CQ


- Hỗ trợ tư vấn, lắp đặt, và vận hành tại công trình


- Tiếp nhận bảo hành trong vòng 24 tiếng 


- Giao hàng miễn phí khu vực nội thành TP HCM 

 

Thông tin liên hệ:


Chi nhánh Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành


Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, P. 11, Q. Tân Bình, Tp.HCM


Hotline: 028 3971 9060


Cty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối máy bơm cấp nước đủ loại, thương hiệu hàng đầu!