DANH MỤC MÁY BƠM

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

ĐỐI TÁC - quảng cáo

Nên lựa chọn máy bơm đài phun nước của hãng nào?

Trong hệ thống thiết bị đài phun nước – nhạc nước hệ thống máy bơm nước cho đài phun nước có thể nói rất quan trọng. Vì máy bơm có nhiệm vụ bơm hút, cấp nước cho đài phun hoạt động. Lựa chọn được loại máy bơm đài phun nước phù hợp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ công trình. Lưu lượng nước và áp lực nước đủ để tạo ra các kiểu phun theo hình dáng thiết kế. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm lựa chọn loại máy bơm đài phun nước phù hợp với từng công trình, nơi cung cấp máy bơm nước công nghiệp chất lượng, giá rẻ.

 

Yêu cầu của máy bơm đài phun nước.

 

Đặc điểm của đài phun nước đó là các thiết bị hầu như lắp đặt chìm dưới nước, đặc biệt là bơm chìm đài phun nước. Chính vì thế loại máy bơm đài phun nước được sử dụng nhiều nhất đó là máy bơm thả chìm hay còn gọi là máy bơm tõm. Loại máy bơm này được thiết kế đặc biệt để có thể hoạt động tốt dưới nước nên khác biệt hoàn toàn so với các loại máy bơm đặt trên cạn, máy bơm dân dụng dùng cho sinh hoạt. Có một số yêu cầu như sau:

 

- Máy bơm chìm cần có thiết kế nhỏ gọn để có thể lắp đặt ở phần dưới công trình đài phun nước một cách dễ dàng mà không bị ảnh hưởng đến thẩm mỹ công trình.


- Chất liệu cần phải được đảm bảo chống nước, không gỉ sét, thông thường làm bằng đồng hay inox, đồng thời kết nối giữa đường điện và máy bơm cần đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh nguy hiểm nước nhiễm điện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng.


Thông số thường được quan tâm của máy bơm chìm là CPM, nghĩa là bubit metter per hour, thông số biểu thị lưu lượng của công trình đài phun. Nếu là công trình đài phun nước mini hay dạng nhỏ thì thông số khoảng 15-30 m³/h; tuy nhiên nếu là công trình đài phun nước nghệ thuật quy mô lớn hơn như đài phun quảng trường, công viên; nhạc nước nghệ thuật… cỡ lớn thì cần lựa chọn thông số cao hơn từ 80-140 m³/h.


- Ngoài ra công suất máy bơm đài phun nước cũng cần lưu ý, tùy thuộc vào công trình lớn nhỏ mà lựa chọn công suất phù hợp giúp tối ưu được giá trị sử dụng hiệu quả cho công trình.


Hướng dẫn lắp đặt máy bơm chìm đài phun nước


Hướng dẫn lắp đặt máy bơm chìm đài phun nước


Một số bước lắp đặt hệ thống máy bơm đài phun nước cơ bản như:


• Xác định vị trí lắp đặt
• Tính toán độ sâu bằng cách test lực hút của máy, để tối ưu vị trí neo dây treo máy bơm
• Nối dài đường dây điện nguồn
• Kiểm tra phao bơm
• Vận hành thử nghiệm


Điều lưu ý khi lắp đặt bơm chìm đài phun nước đó là cần đổ nước sạch làm mát trước khi lắp bơm. Bơm phải nằm thấp hơn mực nước 20cm và đổ keo Epoxy mối nối bơm dưới nước. Bơm chìm đài phun nước luôn phải được ngập hoàn toàn trong trong nước. Không để bơm chìm chạy khô, dù chỉ trong thời gian ngắn. Vì điều đó có thể gây hỏng hóc nghiêm trọng cho máy bơm của bạn.


Đối với các hệ thống máy bơm đài phun nước mini, phun thác nước, tiểu cảnh. Bạn chỉ cần lắp trực tiếp máy bơm với vòi phun nước và kết nối với nguồn điện. Quý khách có thể mua máy bơm về và KTV sẽ hỗ trợ kỹ thuật lắp đặt từ xa.


Tuy nhiên đối với hệ thống đài phun nước quy mô lớn hay công trình nhạc nước, hệ thống máy bơm sẽ được kết nối với giàn ống Inox và được điều khiển qua tủ điện đài phun nước. Thông thường bên thi công đài phun nước sẽ làm trọn gói.


Gợi ý một số hãng máy bơm đài phun nước chất lượng - giá hợp lý


Gợi ý một số hãng máy bơm đài phun nước chất lượng - giá hợp lý


Vậy chúng ta hãy cùng phân loại theo tiêu chí xuất xứ nhé!


• Dòng máy bơm chìm có xuất xứ Châu Âu
• Máy bơm chìm đến từ Châu Á
• Các thương hiệu Trung Quốc


Dựa vào kinh phí đầu tư, yêu cầu của hệ thống. Việc chọn bơm trên cơ sở xuất xứ thương hiệu sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Ví dụ:


• Bạn muốn 1 bơm chìm giá rẻ, không yêu cầu gì cho hệ thống hết, miễn chạy là được. Thì bạn cứ chọn hãng China hay sản xuất tại Việt Nam.


• Nhưng dự án là một hệ thống yêu cầu kiểm soát lưu lượng, hiệu suất bơm rõ ràng. Thì có thể chọn máy bơm chìm thương hiệu của Ấn Độ hay Châu Âu.


Với các máy bơm đài phun nước đến từ Châu Âu sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn của ngành, đồng thời có hiệu suất cũng như độ bền,… Tuy nhiên báo giá bơm chìm đài phun nước Châu Âu thường rất cao. Vì thế, lựa chọn máy bơm đài phun nước phù hợp nhất vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo giá bơm chìm đài phun nước hợp lý đó là các dòng bơm xuất xứ Ấn Độ.


Nên lựa chọn máy bơm đài phun nước của hãng nào?


Nên lựa chọn máy bơm đài phun nước của hãng nào?

 

Đài phun nước là công trình có giá trị đầu tư không nhỏ về mặt tài chính, vì thế khi lựa chọn bơm chìm đài phun nước bạn cần lựa chọn thiết bị đài phun nước chất lượng, có giá trị sử dụng lâu dài, không làm gián đoạn tới quá trình sử dụng cũng như ảnh hưởng tới thẩm mỹ của công trình đài phun.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất, nhà cung cấp máy bơm đài phun nước, bạn cần lưu ý lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng. Bởi các thiết bị được lắp đặt dưới nước nên nếu lựa chọn phải sản phẩm không chất lượng. Khi xảy ra hỏng hóc cần sửa chữa thay thế thì rất tốn công sức, chi phí.


Với đài phun nước, thông thường các sản phẩm bơm chìm đài phun nước được nhập khẩu từ các hãng sản xuất nổi tiếng là chủ yếu, bởi sản phẩm đảm bảo các tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật quốc tế. Hiện nay THT phân phối độc quyền các dòng bơm chìm đài phun nước hiệu Lubi - Ấn Độ. Đây là hãng máy bơm đài phun nước chất lượng, uy tín và giá thành lại vô cùng hợp lý


Xem thêm: Tìm Hiểu Nguyên Lý Hoạt Động Máy Bơm Nước Tăng Áp Từ A - Z

Trả lời

Gửi Câu Hỏi Và Nhận Câu Trả Lời Tại Đây Trong Vòng 5 Phút

PHÒNG DỰ ÁN Ms.Trang

0907.909.163

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Nhựt Trung

0934.879.859

PHÒNG DỰ ÁN Mr.Cường

0982.339.350

ĐỐI TÁC - quảng cáo